Home » ผู้ว่าฯสงขลานำ56หน่วยบริการจังหวัดเคลื่อนที่-สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน

ผู้ว่าฯสงขลานำ56หน่วยบริการจังหวัดเคลื่อนที่-สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน

หนังสือพิมพ์ภูมิภาค รายสัปดาห์ ของคนไต้ ปีที่ 26 ฉบับที่ 1,328 วันที่ 25 – 31 มีนาคม 2567


จังหวัดสงขลา จัดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ ปี 2567“ผู้ว่าฯ สมนึก” นำ 56 หน่วยงานรัฐออกบูธบริการประชาชนถึงพื้นที่

21 มีนาคม 2567 นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นางนางมณีรัตน์ พรหมเขียว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา/ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่แบบบูรณาการ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชนจังหวัดสงขลา“ ประจำปีงบประมาณ 2567 พื้นที่วัดป่าขาด ต.ป่าขาด อ.สิงหนคร
เพื่อนำบริการของภาครัฐทุกประเภท กว่า 56 หน่วยงาน เข้าไปให้บริการและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนแก่ประชาชนในพื้นที่หมู่บ้าน ซึ่งอยู่ห่างไกล โดยปรับรูปแบบกิจกรรมให้มีความสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน มุ่งการดำเนินการด้วยความคุ้มค่า และก่อประโยชน์สูงสุดแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่


นายสมนึก พรหมเขียว กล่าวว่า จังหวัดสงขลา ได้จัดทำโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” จังหวัดสงขลา ประจำปี 2567 ร่วมกับหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. จังหวัดสงขลา เพื่อนำหน่วยบริการต่างๆ ไป
ให้บริการให้กับประชาชน ซึ่งในวันนี้มีหน่วยงานราชการมาบริการกว่า 56 หน่วยงาน โดยบูรณาการ
ระหว่างส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจและมูลนิธิ


“ถือเป็นการตอบสนองความต้องการของประชาชนในเชิงรุก รวมทั้งรับทราบปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนมาดำเนินการแก้ไขให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม” นายสมนึก กล่าว และว่า กิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบด้วย การมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนในพื้นที่ จากกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา , การมอบเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่ง การมอบขนมนมกล่อง และอุปกรณ์การเรียนให้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในพื้นที่ โดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, การมอบถุงยังชีพ ให้กับผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาส โดย มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่ เหล่ากาชาดจังหวัดสงขลาและชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสงขลา


นอกจากนี้ จังหวัดสงขลา โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลาได้นำโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. จังหวัดสงขลา ซึ่งจัดตั้งขึ้นตามพระราชดำริของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือสมเด็จย่า ออกให้บริการในการตรวจสุขภาพร่างกายและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับโรคต่างๆ ให้กับประชาชนในพื้นที่ห่างไกลทุรกันดาร โดยไม่คิดค่าบริการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *