Home » (สงขลา)-“รร.-ทัวร์-ไกด์”นัดถก22เม.ย. กำหนดกรอบการจองห้องพัก

(สงขลา)-“รร.-ทัวร์-ไกด์”นัดถก22เม.ย. กำหนดกรอบการจองห้องพัก

สำนักข่าวโฟกัส
สมชาย สามารถ
สงขลา-นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา เชิญโรงแรม-บริษัททัวร์-ไกด์ประชุมภายใน วันที่ 22 เมษายน 2567กำหนดแนวทางปฏิบัติโรงแรมและบริษัทนำเที่ยวการจองห้องพัก หลังจากกรณีไกด์เถื่อนรับเงินจองลูกทัวร์แต่ไม่มีการจองห้องพัก จนเกิดปัญหาในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา


ดร.สิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” ว่าจากกรณีไกด์เถื่อนในหาดใหญ่รับเงินจองโรงแรมจากลูกทัวร์แล้ว อมเงินไว้ไม่มีการนำเงินไปชำระจองจริงกับทางโรงแรม(จองทิพย์)
ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาหาดใหญ่ช่วงสงกรานต์ต้องผิดหวังและเสียความรู้สึก กับเหตุการณ์นี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเร่งแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในวันที่ 12 เมษายน เพื่อดูแลนักท่องเที่ยวเบื้องต้น


สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสงขลาและสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา ไม่ได้นิ่งนอนใจ และขอประณามการกระทำดังกล่าวที่ส่งผลเสียหายต่อการท่องเที่ยวในหาดใหญ่ และมีความกังวลใจอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ดังกล่าว
เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก สมาคมโรงแรมหาดใหญ่ สงขลาร่วมกับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา นัดผู้ประกอบการเพื่อหารือและร่วมวางแนวปฎิบัติสำหรับโรงแรมและบริษัททัวร์ วันที่ 22 เมษายน 2567
ดร.สิทธิพงษ์ กล่าวว่า เป็นการประชุมภายใน เพื่อให้ได้แนวปฏิบัติของโรงแรมกับบริษัทนำเที่ยว รวมถึงมัคคุเทศก์มาร่วมพูดคุยกันในวันนั้น


เนื่องจากข้อมูลทราบมาว่ายังมีอีกหลายที่ ๆ มีประสบการณ์ลักษณะดังกล่าว หลากหลายรูปแบบ ไม่ใช่แค่การเอาลูกค้าไปพักแล้วยังจ่ายไม่ครบ ห้องอาหารก็มี แต่ที่ผ่านมาไม่มีใครออกมาพูดออกมาบอกเป็นเรื่องภายในกัน
“หลายกรณีค่อย ๆ ออกมา ก็เลยรวมมาพูดคุยกันในคราวเดียว เพื่อให้เห็นภาพรวมของปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นอย่างไร แล้วเราจะกำหนดแนวทางกันอย่างไร”


ซึ่งเป็นครั้งแรกที่นำปัญหานี้มาพูดคุยกันอย่างจริงเพื่อหาทางออกร่วมกัน เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก เนื่องจากมีผลกระทบต่อภาพลักษณ์และชื่อเสียงการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *