Home » ไม่ใช่ผับ”นายกชาย“ตำรวจ-กำนัน/ผู้นำด่านนอกการันตรี

ไม่ใช่ผับ”นายกชาย“ตำรวจ-กำนัน/ผู้นำด่านนอกการันตรี

ผู้นำท้องถิ่น-ท้องที่ ร่วมให้กำลังใจเชื่อมั่น “นายกชาย” ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องธุรกิจิสถานบันเทิงด่านนอกที่ถูกบุกจับ

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจจับผับที่ด่านนอก ต.บ้านไทยจังโหลน อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา และจับยาเสพติดได้จำนวนหนึ่ง แล้วพยายามออกข่าวว่ามีนักการเมืองคนดังของจังหวัดสงขลาเป็นเจ้าของ โดยสื่อให้ให้ผู้คนเข้าใจว่า “นายกชาย” นายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เป็นเจ้าของโดยทำเป็นขบวนการทั้งส่งข่าวให้สื่อ และส่งผ่านสื่อโซเชียลต่างๆ ไปทุกกลุ่ม

กรณีนี้ วันที่ 4 พฤษภาคม 2567 “นายกชาย” นายเดชอิศม์ ขาวทอง พร้อมด้วยทนายความ เดินทางมายัง สภ.สะเดา เพื่อให้ติดตามผู้ที่ปล่อยข่าวให้ได้รับความเสียหาย (แจ้งความการหมิ่นประมาท) โดยมี พ.ต.อ.สุรจิต เพชรจอม ผกก.สภ.สะเดา เป็นผู้รับเรื่อง และร่วมตอบคำถามกับสื่อมวลชน

“นายกชาย” กล่าวว่า เรื่องนี้ ตนขอชี้แจง ดังนี้ 1.•ผมไม่รู้จักเจ้าของผับเลยสักคนเดียว, 2. ผมไม่เคยเปิดผับ ไม่เคยทำร้านอาหารเลย, 3. ผมไม่รู้เลยว่าผับนี้อยู่ตรงไหน และไม่เคยไปเลยสักครั้งเดียว, 4. คนที่ทำผับแล้วค้ายาเสพติดถือว่าชั่วที่สุด แต่คนที่ปรักปรำใส่ร้ายคนอื่นให้สังคมเข้าใจผิดว่าเป็นเจ้าของผับ ผมว่าน่าจะชั่วยิ่งกว่า ,5. ผมคิดว่าผับแห่งนี้น่าจะเป็นของคนในพื้นที่ด่านนอก ตำรวจในพื้นที่สะเดาต้องรู้ว่าเป็นของใคร และ 6.ตำรวจต้องไปตรวจสอบให้ละเอียด ค้นหาความจริงให้ได้ ใครเป็นเจ้าของ หรือมีส่วนในการกระทำผิด ต้องนำตัวมาลงโทษให้หมดทุกคน และแถลงข่าวให้ประชาชนทราบความจริงที่ถูกต้องด้วย

“วันนี้ผมได้มาแจ้งความที่ สภ.สะเดา เพื่อดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ที่กล่าวหาใส่ร้ายผม และกำชับให้ทางตำรวจเร่งรัดการดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำผิดตัวจริง เพื่อสร้างความกระจ่างให้แก่สังคมด้วยครับ” นายกชาย กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.สุรจิต เพชรจอม ผกก.สภ.สะเดา จ.สงขลา กล่าวว่าจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่าเจ้าของสถานบันเทิงที่ถูกตรวจค้นเป็นผู้หญิงชื่อ คุณเอ๋ มีสามีเป็นชาวมาเลเซีย และมีเครือญาติเป็นผู้ดูแล ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับนายกชาย

”ที่มีการออกข่าวไปนั้น อาจเป็นการเข้าใจผิดหรือมีการหวังผลเรื่องอื่นหรือไม่นั้น ตำรวจจะต้องสืบสวนหาข้อมูลจากต้นตอที่ปล่อยข่าวเพื่อดำเนินคดี และยืนยันได้เลยว่านายกชายไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้“ พ.ต.อ. สุรจิต กล่าว

ขณะที่ นายพลวัฒน์ วิไลชื่นผล กำนันตำบลสำนักขาม ให้ความเชื่อมั่นเพิ่มเติมว่าในฐานะฝ่ายปกครองที่อยู่ในพื้นที่ตลอด มีข้อมูลที่ยืนยันได้ว่านายกชาย ไม่มีธุรกิจสถานบันเทิงหรือมีหุ้นส่วนในร้านไหนเลย

”วันนี้กล้ายืนยันได้ว่า สส.เดชอิศม์ ขาวทอง ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี่อย่างแน่นอน“

นายอรรถพล พร้อมมูล นายกเทศมนตรีเมืองปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา กล่าวให้ความเชื่อมั่นว่า จากที่่รู้จักนายกชาย แกเป็นคนไม่ชอบเรื่องยาเสพติดและเชื่อว่าไม่มีทางยุ่งเกี่ยวเด็ดขาด วันนี้ก็อยากให้ตำรวจได้หาความจริงมาให้สั่งคมได้รับทราบเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของท่านด้วย

ด้าน นายเกชา เบญจคาร อดีตนายกเทศมนตรีตำบลสำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา กล่าวว่า ผมอยู่ในพื้นที่มาตลอดรู้ดีว่าผับไหน ร้านไหน เป็นของใคร และเชือว่า “นายกชาย” ไม่มีธุรกิจสถานบันเทิงแม้แต่ที่เดียวในพื้นที่บ้านด่านนอก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *